Search This Blog

Thursday, February 18, 2016

สร้างภาพสวัสดีตอนเช้าแบบง่ายๆ ด้วย LINE Camera - LINE Camera the easiest way to put text on photo

สร้างภาพสวัสดีตอนเช้าแบบง่ายๆ ด้วย LINE Camera:  (English version please click here!!)
สวัสดีครับ หลายๆ คงชอบส่งภาพที่มีข้อความดีๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ หรือ ส่งภาพสวัสดีตอนเช้า เพื่อเป็นการทักทาย โพสนี้ ผมขออนุญาตแนะ App LINE Camera ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆ ในการสร้างภาพลักษณะนี้ครับ และที่แนะนำ LINE Camera เพราะ สร้างเสร็จ ส่งทางไลน์ ให้เพื่อนๆ ได้เลยครับ นอกจากนี้ แอพนี้ ยังไม่มีโฆษณามากวนใจ เหมือน แอพ อื่นๆ แล้วก็ยังมีขนาดโปรแกรมเล็กกว่า แอพอื่นที่ผมทดสอบมาด้วยครับ


ก่อนเริ่ม
1.ดาวน์โหลดและติดตั้งแอพนี้กันก่อนครับ เอาแบบสั้นๆ ย่อๆ นะครับ รายละเอียดการดาวน์โหลดและติดตั้ง ดูในอีกโพสนึงนะครับ
1.1 เข้าไปที่ Play
1.2 ค้นหา LINE Camera
1.3 คลิก Install แล้วรอจนการติดตั้งเสร็จ

2.หาแหล่งรูปภาพที่ให้ดาวน์โหลดฟรี ไม่มีลิขสิทธิ์ เช่นที่ http://gmefreephoto.blogspot.com/
(เห็นช่วงนี้ ส่งต่อกันจังว่าใครส่งรูปดอกไม้จะโดนเก็บค่าลิขสิทธิ์ ไม่รู้จริงหรือเปล่า)

เริ่มใช้งานแอพ Line Camera กันเลยนะครับ
1.เปิดรูปที่ต้องการโดยจิ้มที่รูปหนึ่งครั้ง
 

2.เมื่อรูปเปิดให้จิ้มที่เครื่องหมายแชร์ จะมีเมนูเปิดลงมา แล้วจิ้มที่ LINE Camera (ถ้าไม่เห็นชื่อ LINE Camera ลอง จิ้มที่ "See all", ถ้าจิ้มที่ "See all" แล้วยังไม่เห็น แสดงว่า ยังไม่มี แอพนี้ในเครื่อง)


3.แอพจะเปิดหน้าหลักซึ่งให้เลือกแบบธีมสีสำเร็จรูป  (เดี่ยวท่านผู้อ่านชำนาญแล้วค่อยมาเล่นเองทีหลังได้ครับ) ในขั้นนี้เรามุ่งไปที่การใส่ข้อความก่อนครับ โดยใช้นิ้วสไลด์แทปข้างล่างไปทางซ้าย จะพบไอคอนรูปตัว T ซึ่งหมายถึงตัวอักษร ให้คลิกที่ตัว T นี้หนึ่งครั้ง จะพบว่ามี T Text ปรากฎด้านบน (ใต้รูป)
 

4.คลิกที่ตัว T Text ครับ จะปรากฎหน้าจอ Text พร้อม แป้นพิมพ์ด้านล่างเปิดขึ้นมา คราวนี้ให้พิมพ์ข้อความที่ต้องการเลยครับ เช่น สวัสดีวันพุธ แล้วใช้นิ้วจิ้ม ข้อความ Next ที่อยู่ด้านบนขวามือของหน้าจอ
 

5.หน้าจอ จะแสดงข้อความที่เราพิมพ์เมื่อสักครู่ พร้อมทั้งระบุ ชนิดของ ฟอนท์ที่ใช้ ให้เลือกจิ้มที่ฟอนท์ที่ต้องการ (ใช้งานครั้งแรกยังไม่เคยเลือกฟอนท์เลย แอพจะแสดงให้ฟอนท์เดียว ก็จิ้มที่ข้อความที่แสดงเลย)
  

6.เมื่อจิ้มที่ข้อความแล้ว หน้าพิมพ์ข้อความจะหายไป และแสดงเป็นหน้ารูปภาพที่เราเลือก พร้อมข้อความที่เราเพิ่งพิมพ์เมื่อสักครู่ และมีแถบสี แสดงด้านล่างของภาพ ให้ใช้นิ้วจิ้มสีที่ต้องการเลยครับ ฟอนท์จะเปลี่ยนสีตาม

7.เมื่อได้สีที่ต้องการแล้ว ใช้นิ้วจิ้มที่ขอบขวาด้านบนของข้อความ ที่มีรูปลูกศรสองหัวอยู่ สามารถลากลูกศรเข้าออกตามทิศทางหัวลูกศรได้ เพื่อเป็นการย่อหรือขยายข้อความ หรือหมุนข้อความให้แสดงในองศาที่ต้องการได้ หากต้องการเลื่อนข้อความก็จิ้มที่ตรงกลางของข้อความแล้วใช้นิ้วลากไปยังตำแหน่งที่ต้องการ
*หากต้องการแก้ไขข้อความ ใช้วิธีกดปุ่มย้อนกลับที่เครื่องเพื่อย้อนไปจนหน้าพิมพ์ตัวอักษร

8.เมื่อข้อความอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการแล้ว คลิกปุ่ม / ที่มุมขวาด้านบนของแถบสี เพื่อปิดแถบสี

9.ตอนนี้ รูปพร้อมข้อความก็พร้อมส่งแล้วครับ แชร์ผ่านไลน์ได้โดยการคลิกปุ่ม สีเขียวที่มีรูปลูกศรทิ่มลงที่อยู่มุมขวาล่าง โดยเมื่อกดปุ่มนี้จะมีข้อความ "Saved" แสดงบนรูป

10. เมื่อกดปุ่มส่งจะเปิดเป็นหน้าจอ Share โดยมีให้เลือกว่าจะ share ไปทางไหน เราเลือก Send to LINE ครับ คลิกที่ปุ่มนี้เลย
11.หลังกดปุ่ม จะมีรายชื่อเพื่อน หรือ group chat แสดง เลือก ส่งได้ทีละ group หรือ ทีละคน โดยคลิกปุ่ม Send ข้างหลังชื่อห้อง

12.เมื่อส่งเสร็จแล้ว ออกจากแอพโดยการ กดปุ่มย้อนกลับมาที่หน้า Share แล้วจิ้มที่ Finish Editing จะเป็นการปิดแอพ โดยรูปที่เราทำเมื่อสักครู่จะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ LINE Camera ซึ่งเราเลือกดูได้ตอนเปิดโปรแกรมจัดการรูป

No comments:

Post a Comment